Xây cầu, làm đường, Nhơn Trạch đã sẵn sàng trở thành ngoại ô của TP.HCM

Sở hữu cả thế mạnh về dịch vụ cảng, công nghiệp, đẩy mạnh hạ tầng liên kết đến TP.HCM, Nhơn Trạch đang trở thành điểm đến đắt giá hàng đầu trong các khu đô thị vệ tinh TP.HCM. Nhiều chuyên gia dự báo, BĐS Nhơn Trạch có thể vượt lên rượt đuổi cùng Cát Lái (Quận 2).

 

 

Khu Công nghiệp Nhơn Trạch 2

Khu Công nghiệp Nhơn Trạch 2

 

 

Tốc độ đô thị hóa cao – Công nghiệp chiếm tỷ trọng lớn

 

Nhiều năm qua, Đồng Nai – Nhơn Trạch – TP.HCM tạo thành tam giác công nghiệp lớn hàng đầu Việt Nam. Theo báo cáo của Đồng Nai, năm 2018, xuất siêu của tỉnh chiếm 1/3 xuất siêu cả nước. Trong đó, Nhơn Trạch và Biên Hòa luôn là hai địa phương dẫn đầu sản lượng sản xuất công nghiệp.

 

Về kinh tế, Nhơn Trạch hiện có tỷ lệ công nghiệp chiếm 58%. Các khu công nghiệp đã thu hút gần 500 dự án đầu tư, trong đó có 361 dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng số vốn 9.3 tỷ USD. Nông nghiệp từ chỗ chiếm ưu thế, nay giảm chỉ còn 8%.

 

Với lợi thế tập trung 9 khu công nghiệp, 2 cụm công nghiệp có tổng diện tích trên hơn 3,600 ha. Nhơn Trạch đã thu hút hàng trăm ngàn lao động sinh sống, hơn 5,000 chuyên gia làm việc. Các khu công nghiệp hiện nay tập trung sống chủ yếu tại lõi trung tâm Nhơn Trạch, bao gồm thị trấn Hiệp Phước, Long Thành. Đây cũng là khu vực có tốc độ đô thị hóa cao, cư dân đông đúc. Đặc biệt, trục đường từ chợ Long Thọ (đường Hùng Vương) đến Nguyễn Văn Ký hiện đã hình thành nên dải thương mại hiện hữu sầm uất hàng đầu đô thị Nhơn Trạch với cửa hàng dịch vụ dày đặc, thuận lợi cho phát triển các loại hình nhà phố thương mại (shophouse).

Đẩy mạnh phát triển cảng biển, trung tâm Logistics

 

Do nhu cầu cho xuất nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp trong các khu công nghiệp lớn nên Nhơn Trạch là thị trường sôi động cho các cảng hoạt động. Trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện được quy hoạch 44 cảng thì các cụm cảng xung quanh Nhơn Trạch chiếm đa số. Cụ thể Đồng Nai (9 cảng); Nhà Bè – Nhơn Trạch (9 cảng), Lòng Tàu giáp Nhơn Trạch (18 cảng) và Thị Vải (8 cảng). Chưa kể, Nhơn Trạch còn gần với cảng Cái Mép, đang được quy hoạch trở thành cảng trọng điểm của phía Nam.

 

Cảng Cái Mép

Cảng Cái Mép

 

Hiện nay, các trung tâm logistics tại Nhơn Trạch và Đồng Nai là địa điểm quá cảnh cho hàng hóa từ Campuchia, Myanmar, Thái Lan, Lào qua đường bộ tới cảng biển và ngược lại. Nhơn Trạch cũng lên kế hoạch xây dựng mới khu dịch vụ hậu cần Cảng Phước An, diện tích khoảng 375 hecta và hệ thống cảng dọc sông Nhà Bè với tổng diện tích khoảng 183 hecta. Ngoài ra, ưu thế nằm gần sân bay Quốc tế Long Thành cũng giúp Nhơn Trạch tiếp tục thu hút phát triển cảng liên quan đến dịch vụ sân bay.

 

Với thế mạnh đặc biệt về cảng, đô thị mới Nhơn Trạch được quy hoạch thành khu đô thị công nghiệp – cảng; đô thị vệ tinh vùng TP.HCM và hướng đến đô thị loại 2 trong năm 2020. Trong đó, Long Thọ, Hiệp Phước, Phước An, Phú Hữu, Phú Thanh, Vĩnh Thanh, Phú Đông, Đại Phước, Phước Khánh được quy hoạch thành khu trung tâm hành chính, dịch vụ đô thị mới.

 

Phát triển mạnh hạ tầng liên kết đến TP.HCM, doanh nghiệp săn tìm quỹ đất sạch.

 

Cuối năm, làn sóng đầu tư lan mạnh đến trung tâm Nhơn Trạch. Nhiều nhà đầu tư đang săn đón tìm các khu Long Thọ, Hiệp Phước, đặc biệt xung quanh tuyến đường Hùng Vương, Nguyễn Văn Ký, đường 319, TL 25B.

 

Cao tốc Bến Lức – Long Thành

 

 

Theo phân tích của các chuyên gia, nếu xã Phú Hữu được hưởng lợi từ cầu Cát Lái (Q.2) thì khu trung tâm đang có nhiều ưu thế kết nối với khu đô thị sáng tại TP.HCM (bao gồm Quận 9, Thủ Đức, Quận 2).

 

Đầu quý I/2020, đường 319 nối vào cao tốc sẽ hoàn thiện giúp khu trung tâm di chuyển đến TP.HCM chỉ còn 30 phút. Trục đường Nguyễn Văn Ký cũng đang lên phương án mở rộng 30m, nâng cấp thành trục chính của đô thị Nhơn Trạch nên hấp dẫn cả người mua ở và giới đầu tư.

 

Dự án đường Vành đai 3 (đoạn Nhơn Trạch – TP.hCM dài hơn 30 km. Giai đoạn 1 sẽ xây dựng từ ngã tư quận Thủ Đức đến đường 25B tại trung tâm huyện Nhơn Trạch với chiều dài khoảng 17km. Dự kiến sẽ khởi công trước đoạn 1A từ đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đến đường 25B).

 

Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành (dự kiến sẽ hoàn thành, hòa vào hệ thống cao tốc hiện đại Bắc – Nam vào nă 2020); Dự án kéo dài tuyến Metro số 1 Suối Tiên – Đồng Nai (đã được chấp thuận và đang tiến hành thực hiện),… Chưa kể, từ khu trung tâm chỉ mất khoảng 10 phút để di chuyển đến sân bay Long Thành.

 

Trước khi hấp lực mạnh mẽ từ hạ tầng, chỉ từ đầu năm đến nay, khu trung tâm Nhơn Trạch và vùng phụ cận đã đón hai đợt tăng giá mới, tổng giao dịch trung bình tăng từ 30 – 40%.

Nhiều dự án đô thị xanh ra đời và ghi nhận tỷ lệ hấp thụ cao như Thang Long Home Hiệp Phước, Mega City, King Bay, Swan Bay, Swan Part, Aqua City. Một số dự án có giá bán nội khu lên đến 7 – 10 tỷ/căn nhà hoàn thiện vẫn ghi nhận giao dịch khá tốt.

 

Thời điểm cuối năm, nguồn cung sơ cấp trong lõi trung tâm Nhơn Trạch không nhiều do tốc độ đô thị hóa đã quá cao. Một số sản phẩm từ dự án Tiến Lộc Garden quy mô 19.2 hecta được quy hoạch hoàn chỉnh đang thu hút lượng lớn người mua ở thực là chuyên gia, tri thức, tầng lớp trung – thượng lưu mong muốn sống tại khu trung tâm. Trong khi đó, giới đầu tư lại nhắm đến dãy shophouse mặt tiền đường Nguyễn Văn Ký để kinh doanh hoặc lướt sóng trước thời điểm tuyến đường này hoàn thành mở rộng.

 

 

 

 

 

Rate this post
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan