Giảm kẹt xe tại hồ chí minh với dự án Cầu Nguyễn Khoái bắc qua kênh Tẻ.
Giảm kẹt xe tại hồ chí minh – dự án Cầu Nguyễn Khoái bắc qua kênh Tẻ để nối khu. Nam Sài Gòn với khu trung tâm TPHCM sẽ được khởi công vào năm sau để giảm tải cho cầu. Kênh Tẻ và giảm ùn tắc giao thông ở khu vực Nam Sài Gòn.
Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải (TPHCM), HĐND thành phố đã chấp thuận cho phép đầu tư dự án cầu Nguyễn Khoái nối quận 7 với khu trung tâm để Giảm kẹt xe tại hồ chí minh
Dự án cầu Nguyễn Khoái, có tổng chiều dài khoảng 1km, trong đó cầu dài 346 mét, rộng 22,5mét. Điểm đầu của dự án bắt đầu từ đường D1 khu dân cư Him Lam thuộc quận 7. Điểm cuối nằm ở đường Bến Vân Đồn thuộc quận 4.
Dự án có tổng mức đầu tư là 1.250 tỉ đồng, dự kiến khởi công trong năm 2017. Và hoàn thành sau 18 tháng thi công. Sau khi hoàn thành, cầu Nguyễn Khoái sẽ kết nối khu Nam Sài Gòn với khu trung tâm. Tạo thêm một hướng đi nữa về khu trung tâm để giảm tải cho. Cầu Kênh Tẻ hiện nay đang bị ùn tắc nghiêm trọng.
Nguyên Nhân dẫn đến tình trạng ùn tác giao thông tại khu nam Sài gòn. Và hướng giải quyết Giảm kẹt xe tại hồ chí minh của Sở giao thông vận tải HCM.
Thời gian qua khu vực phía Nam TPHCM. Gồm các quận 4, 7, 8 và huyện Nhà Bè. Có nhiều khu đô thị mới, Chung cư đưa vào sử dụng đã thu hút lượng người về khu phía. Nam sinh sống rất đông. Trong khi đó, khu vực này bị ngăn cách với khu trung tâm bởi kênh. Tàu Hủ, kênh Bến Nghé, kênh Đôi, và kênh Tẻ.
Việc kết nối khu Nam với khu trung tâm thông qua các cây cầu. Nhị Thiên Đường, Chánh Hưng, Chữ Y. Nguyễn Văn Cừ, Tân Thuận và Kênh Tẻ. Tuy nhiên, hiện nay các cây cầu này đều quá tải do chiều ngang hẹp. Khi đường hai bên được mở rộng thì các dốc cầu trở thành nút thắt cổ chai nên thường xảy ra ùn tắc.
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM cho biết. Theo quy hoạch phát triển giao thông đến năm 2020, sẽ mở rộng các trục đường kết nối khu trung tâm với khu phía Nam. Đồng thời, xây thêm cầu Kênh Tẻ 2 và cầu Nguyễn Khoái để kết nối từ khu Nam với khu trung tâm.
Trước bức xúc của người dân về tình hình kẹt xe ở các cây cầu nối từ khu. Nam sang khu trung tâm, Sở GTVT cũng thừa nhận, hiện nay các cây cầu này chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, việc xây dựng cầu mới để giảm tải cho các cầu hiện tại còn phụ thuộc vào nguồn vốn và giải phóng mặt bằng. Do vậy, sở sẽ xác định ưu tiên đầu tư trước các cây cầu có khả năng kết nối thuận lợi nhất, mang lại được hiệu quả ngay.