Những lưu ý cần biết để môi giới bất động sản hiệu quả. Môi giới bất động sản là nghề lấy nhiều tài nguyên nhất gần đây. “Làm giàu thì dễ, làm khó” nên các nhà môi giới cần chuẩn bị và lưu ý trước khi bước vào nghề này.
1. Tìm hiểu về công ty môi giới bất động sản
Trước khi bước vào ngành này bạn phải hiểu bản chất thực sự của nghề nghiệp mà bạn sẽ theo đuổi là một nhà môi giới bất động sản – yêu cầu là gì?
1.1 Nhà môi giới là gì?
Người môi giới được mô tả đơn giản là người trung gian cho các bên khi chuyển nhượng, mua bán, cho thuê bất động sản theo nhu cầu của họ.
1.2.Khái niệm nhà môi giới bất động sản
Môi giới bất động sản làm trung gian cho các bên mua bán, thuê mua, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại bất động sản.
1.3 Đại lý bất động sản là gì?
Môi giới bất động sản Đó là một khái niệm nhỏ hơn của một nhà môi giới bất động sản. Loại hình cố định duy nhất là bất động sản, các nhà môi giới bất động sản đồng thời làm trung gian cho các bên mua bán, thuê và chuyển nhượng bất động sản.
Xem thêm về môi giới qua bài viết dưới đây: https://www.batdongsanhungphat.vn/ky-nang-moi-gioi-can-trang-bi.html/
2. 4 lưu ý cần thiết cho một nhà môi giới bất động sản hiệu quả
Trước khi bước chân vào lĩnh vực nào, bạn phải chuẩn bị kiến thức về ngành nghề đó, và môi giới bất động sản cần lưu ý những gì?
2.1 Kiến thức marketing và dự án bất động sản
Bất động sản chịu ảnh hưởng lớn của yếu tố thị trường, thị trường ở đây được hiểu là về nhu cầu và xu hướng của người mua bất động sản.
Có được kiến thức về thị trường và sự hiểu biết thấu đáo về các dự án bất động sản sẽ giúp các nhà môi giới trở thành chuyên gia đồng thời. Bạn cũng có thêm thông tin để chia sẻ với nhiều khách hàng.
Kiến thức càng rộng, càng sâu, thì càng phải giao nhiều “tài nguyên” cho thân chủ.
2.2. Phân tích và tìm kiếm những khách hàng tiềm năng
Tuy nhiên, quy trình môi giới bất động sản không thể bỏ qua việc phân tích và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Đây cũng là một vấn đề nan giải khi nhu cầu của khách hàng bất động sản thường chuyển từ loại hình này sang loại hình khác, các nhà môi giới cần nắm bắt cơ hội chốt sale nếu xác định được khách hàng tiềm năng.
Khách hàng là lợi nhuận bạn thu được khi kinh doanh bất động sản thành công, bạn cần chủ động tiếp cận khách hàng có nhu cầu mua bán nhà đất, vận dụng những kiến thức tích lũy được để tư vấn, hướng dẫn cho khách hàng thì bạn mới tạo dựng được niềm tin nơi khách hàng.
Tùy thuộc vào loại bất động sản mua bán, vị trí, tiện ích,… mà bạn sẽ có cách tiếp cận khách hàng của riêng mình. Bạn có thể sử dụng các phương pháp môi giới bất động sản hiệu quả như:
– Sử dụng biểu ngữ, tờ rơi quảng cáo và áp phích
Phương pháp này phù hợp để lắp đặt gần các dự án bất động sản cần bán và các khu vực mục tiêu, đó là các dự án: cao ốc văn phòng, chung cư, trung tâm thương mại … có bán kính 3-5 km so với mặt bằng dự án.
-Telesale
Bán bất động sản qua điện thoại Bạn có thể mua thông tin (số điện thoại của khách hàng tiềm năng) từ ngân hàng, cơ quan thuế Nhóm kinh doanh thông tin bất động sản, v.v.
Sau khi có thông tin, bạn phải gọi điện để hỏi trực tiếp nhu cầu của khách hàng với tài sản nếu khách hàng quan tâm. Khéo léo giới thiệu sản phẩm mà bạn môi giới, đừng để khách hàng cảm thấy quá khó chịu với cách tiếp thị của bạn.
Tránh gọi điện trong giờ nghỉ trưa, sau giờ làm việc hoặc đêm khuya chẳng hạn, điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và mất hứng thú khi thực hiện cuộc gọi.
Mục tiêu của tiếp thị qua điện thoại là tìm đúng khách hàng và lên lịch tư vấn trực tiếp.
-Tận dụng các vị trí quảng cáo môi giới bất động sản.
Trong thời đại 4.0 lên ngôi, người mua có xu hướng sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin về các sản phẩm BĐS, đây là việc tiết kiệm thời gian và công sức vì không phải di chuyển nhiều mà vẫn nắm rõ thông tin dự án.
Bạn cần tận dụng kênh quảng cáo để đăng tin sản phẩm hoặc quảng cáo trên các website bất động sản.
2.3 Chuẩn bị các công cụ tư vấn chi tiết
Một công cụ tư vấn được chuẩn bị kỹ càng thể hiện sự chuyên nghiệp của nhà môi giới.
Để trở thành một nhà môi giới bất động sản hiệu quả Bạn phải chuẩn bị đầy đủ các công cụ tư vấn như thông tin dự án. Bản đồ quy hoạch, hợp đồng, chương trình ưu đãi, luật… Đầu là điểm khác biệt giữa nhà tuyển dụng chuyên nghiệp và “cò đất”?
Bí quyết để trở thành một nhà môi giới chuyên nghiệp là luôn cung cấp nhiều hơn 2 bộ tài liệu dự án.
2.4. Kỹ năng thuyết phục khách hàng
Thuyết phục khách hàng phải từ từ và có hiệu quả.
khi đặt lịch hẹn với khách hàng Bạn không nên tiếp nhận mọi việc quá nhanh và vội vàng, hãy thăm hỏi khách hàng và tạo ra những câu chuyện vui vẻ, hấp dẫn để họ luôn thoải mái và tập trung.
Sau cuộc trò chuyện, bạn sẽ dần dần tiết lộ nhu cầu của khách hàng trong quá trình này. Bạn tận dụng nhu cầu của khách hàng để đưa ra sản phẩm phù hợp khi bạn hiểu nhu cầu của khách hàng và đưa ra các đề xuất phù hợp. Bạn có thể dễ dàng nhận được một thỏa thuận và sự hài lòng.
Kỹ năng kết thúc hiệu quả phụ thuộc vào việc làm cho nó rõ ràng. sự so sánh và so sánh sản phẩm và cung cấp các giải pháp có lợi cho khách hàng.