Các phương pháp tìm kiếm khách hàng dành cho môi giới bất động sản. Việc tìm kiếm nguồn khách hàng đối với ngành môi giới bất động sản là một trong những công việc cực kỳ quan trọng, liên quan đến nguồn thu nhập chính của mỗi người. Để công việc này đạt được hiệu quả nhất định, trước hết bạn cần nắm rõ các phương pháp tìm kiếm khách hàng hiệu quả.
Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn các phương pháp tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất dành cho môi giới bất động sản. Dựa trên đánh giá ưu nhược điểm của các phương pháp và tình hình thực tế của mỗi người, bạn có thể lựa chọn phương án phù hợp với bản thân nhất.
1. Các phương pháp tìm kiếm khách hàng truyền thống
Dưới sự phát triển vượt bậc của thời đại khoa học, công nghệ hiện đại, các trang web, fanpage đang trên đà phát triển cực kỳ mạnh mẽ. Nhiều người cho rằng chúng đã lạc hậu và không thể nào hiệu quả được như trước nữa. Nhưng trên thực tế, với môi giới bất động sản, có rất nhiều kênh truyền thống tuy đã có tuổi nhưng vẫn đem lại cho người sử dụng hiệu quả đáng kể.
1.1. Tờ rơi, thư tay
Tờ rơi là phương thức tiếp cận khách hàng vẫn được giới kinh doanh sử dụng cho đến nay. Phương thức này có thể giúp bạn tìm kiếm khách hàng và phân loại theo từng khu vực với chi phí rất rẻ. Trên tờ rơi có đầy đủ các thông tin để những vị khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm hiểu và liên lạc tới bạn.
1.2. Quảng cáo trên báo, các phương tiện truyền hình
Lựa chọn một bài báo uy tín để đăng là một lựa chọn không hề tồi chút nào. Nhất là khi lượng độc giả trung thành của trang báo đó sẽ là nguồn khách hàng cực kỳ lớn và hiệu quả. Nên nhớ rằng, mỗi trang báo thường dành cho một số đối tượng nhất định, bạn cần xác định rõ ràng mục tiêu của mình là ai để lựa chọn đăng báo cho phù hợp.
Các phương tiện truyền hình là một kênh thông tin đại chúng có sự ảnh hưởng và sức lan tỏa cực kỳ lớn. Bằng phương pháp này bạn có thể tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng trên diện rộng và đánh bóng thương hiệu một cách hiệu quả. Tuy nhiên, lượng tin trên các phương tiện truyền hình cần đảm bảo tần suất đủ lớn để tạo ra hiệu quả. Việc này phải bỏ ra chi phí rất cao.
1.3. Tham gia hội thảo, sự kiện
Hội thảo và sự kiện là một nơi cực kỳ tốt để mở rộng mối quan hệ. Tới đây bạn sẽ có cơ hội được gặp gỡ và làm quen với nhiều người thuộc nhiều loại hình kinh doanh, lĩnh vực khác nhau. Để tiếp cận và làm quen với những khách hàng tiềm năng đấy, hãy trau dồi thêm kỹ năng giao tiếp và kiến thức chuyên môn. Hãy luôn mang theo danh thiếp để có thể liên lạc với khách hàng dễ dàng hơn.
1.4. Telesale
Đối với ngành dịch vụ nói chung và ngành môi giới nói riêng, Telesale vẫn là một trong những phương thức tiếp cận khách hàng được trọng dụng nhất. Tuy nhiên, khách hàng ngày càng cảm thấy phiền toái vì liên tục bị các nhân viên tiếp thị gọi điện gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày. Việc bị cúp ngang hay thậm chí bị xúc phạm thậm tệ là điều quá đỗi bình thường.
Tuy rằng phương thức pháp này có nhiều khó khăn nhưng vẫn là một trong những phương pháp tìm kiếm khách hàng rất hiệu quả. Vì vậy, để tiết kiệm thời gian gọi điện và gây phản cảm đối với khách hàng, bạn cần:
– Xây dựng data khách hàng bao gồm chân dung để telesale hiệu quả hơn
– Xây dựng kịch bản telesale thông minh, cuốn hút, có sức dẫn dắt và phải dành riêng cho từng đối tượng, phải có phương pháp xử lý từ chối để dễ dàng ứng phó. Chú ý đến thời lượng cho mỗi cuộc họp
– Để tiếp cận khách hàng một cách khéo léo, hãy hỏi thăm khách hàng, đừng chỉ chú trọng vào giới thiệu sản phẩm.
2. Các phương pháp tìm kiếm khách hàng kiểu mới
Sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin đã giúp việc tìm kiếm khách hàng không còn là những công việc buồn tẻ nữa. Tận dụng về lợi thế công nghệ và truyền thông trực tuyến, bạn có thể tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
2.1. Mạng xã hội
Trong thời đại hiện nay, mạng xã hội đang cực kỳ phát triển tại Việt Nam. Có rất nhiều nền tảng mạng xã hội với lượng người dùng cực kỳ lớn phải kể đến như Zalo, Facebook,… và tại đây, bạn có thể kết nối với khách hàng cực kỳ dễ dàng và hiệu quả:
– Cung cấp các nội dung chất lượng, phù hợp nhu cầu.
– Tạo các chiến dịch quảng cáo qua các fanpage đến đối tượng khách hàng mục tiêu.
2.2. Website
Website là hình thức không thể thiếu trong hệ thống Marketing Online. Thiết kế website trực quan sẽ giúp khách hàng dễ dàng truy cập, tìm hiểu và liên lạc tới bạn. Tất cả các khách hàng truy cập vào website đều có nhu cầu mua bán thực tế. Vì thế có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian cho các bước sàng lọc và chăm sóc.
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng phải chọn lựa một trang thương mại điện tử có tiếng, uy tín. Có rất nhiều trang thương mại điện tử chỉ đăng tin lên mà không cung cấp cho người dùng một giao diện trực quan, thân thiện và bạn cũng không thể nắm rõ người dùng đã tiếp cận thông tin như thế nào và có kết quả ra sao. Hãy cố gắng tìm kiếm một nơi có thể hỗ trợ và giúp bạn kiểm soát chất lượng khách hàng tốt nhất.
3. Kết luận
Các phương pháp tìm kiếm khách hành dù là truyền thống hay hiện đại đều có những ưu – nhược và khả năng tiếp cận khách hàng riêng của nó. Khi có ý định áp dụng một hay nhiều những phương pháp tìm kiếm khách hàng kể trên, hãy tìm hiểu và dựa vào khả năng, tình trạng tài chính và các đối tượng khách hàng cụ thể, bạn mới có thể xác định được phương pháp nào là hiệu quả nhất, tiết kiệm nhất.
Dù là áp dụng phương pháp nào thì cốt lõi của vấn đề là xác định được chân dung, sở thích và mối quan tâm của khách hàng đến dịch vụ của bạn. Việc áp dụng và phối hợp sử dụng nhiều phương pháp khác nhau cũng rất quan trọng để có thể tiếp cận và chăm sóc khách hàng một cách toàn diện và hiệu quả.
Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết, bạn đã có thể hiểu rõ hơn về các phương pháp tìm kiếm khách hàng và có kế hoạch phù hợp cho công việc kinh doanh của mình.