Bất động sản Hồ Tràm sôi động trước các thông tin tích cực về tiến độ xây dựng cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, cao tốc Bến Lức – Long Thành, sân bay quốc tế Long Thành,…..
Nằm giữa Long Hải và Bình Châu (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), Hồ Tràm đã được kênh truyền hình CNNGo của Mỹ bình chọn là một trong những bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới. Sở hữu bờ cát trắng mịn cùng làn nước trong xanh, Hồ Tràm thu hút du khách bởi khí hậu trong lành, bốn mùa nắng ấm. Thêm vào đó, những cánh rừng rộng lớn chưa chịu nhiều tác động của con người cùng với những làng chài truyền thống cũng góp phần tăng thêm nét quyến rũ cho điểm đến này.
Nhằm tạo động lực bứt phá cho bất động sản nghỉ dưỡng tại khu vực Hồ Tràm nói riêng và cả tỉnh nói chung, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang nỗ lực hoàn thiện hệ thống hạ tầng kết nối với các khu vực lân cận. Bên cạnh cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây giúp thời gian di chuyển từ thành phố trung tâm khu vực phía Nam đến Hồ Tràm chỉ còn khoảng 1.5 giờ. Tỉnh sẽ còn có loạt công trình tầm cỡ khu vực chuẩn bị vận hành hoặc đi vào hỏa động trong thời gian tới.
Mạng lưới giao thông hiện đại dần hình thành
UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Theo đó, tuyến cao tốc gồm 2 dự án thành phần, với tổng chiều dài là 62.8km. Trong đó, dự án thành phần 1 có tổng mức đầu tư là hơn 12,300 tỷ đồng. Dự kiến, khi đi vào hoạt động trong năm 2026, dự án sẽ rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển từ TP.HCM đến khu vực Hồ Tràm.
Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành khởi công từ năm 2010, đến nay đã hoàn thành trên 70% tổng khối lượng công trình, và dự kiến đưa vào vận hành từ năm 2022. Tuyến cao tốc này nối thẳng từ miền Tây (Bến Lức, Long An) sang miền Đông Nam Bộ (Long Thành, Đồng Nai), kết nối với sân bay quốc tế Long Thành mà không cần đi qua TP.HCM. Công trình không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển từ Long An tới Đồng Nai xuống còn 2 giờ đồng hồ, mà còn giảm tải cho tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây hiện hữu.
Sân bay quốc tế Long Thành.
Một công trình giao thông đáng chú ý khác tại khu vực này là sân bay quốc tế Long Thành cũng vừa được chốt thời gian bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công trong quý II/2021. Với công suất thiết kế lên đến 25 triệu lượt hành khách mỗi năm, sân bay sẽ bổ sung số lượng hành khách lớn cho các điểm đến du lịch phía Nam, đặc biệt là Hồ Tràm khi bắt đầu vận hành từ năm 2025.
Khu vực Hồ Tràm còn được cộng hưởng giá trị nhờ cung đường biển dài khoảng 30km trải dài từ Lộc An đến Bình Châu, một trong những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam. Đây cũng được xem là “cung đường resort tỷ đô” của khu vực phía Nam với sự quy tụ các nhà đầu tư và nhà phát triển bất động sản lớn.
Song song đó, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang nghiên cứu kế hoạch mở rộng toàn tuyến và điều chỉnh tuyến đường ven biển Vũng Tàu – Xuyên Mộc để đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch của tỉnh ở thời điểm hiện tại và trong tương lai theo hướng tăng thêm quỹ đất cho việc phát triển du lịch. Dự kiến, tuyến đường ven biển sẽ được mở rộng từ hiện trạng 12m lên 42m. Tuyến đường này sẽ góp phần quan trọng phát huy hiệu quả các dự án hạ tầng lớn, tạo ra những cơ hội cho hàng loạt dự án nghỉ dưỡng phát triển.
Sôi động thị trường bất động sản
Tiềm năng thu hút du khách của Hồ Tràm đã sớm đạt được các chủ đầu tư bất động sản nắm bắt.
Hầu hết các quỹ đất ven biển khu vực này đã có chủ. Theo các chuyên gia, sự khan hiếm về quỹ đất cùng với cú huých mạnh mẽ về hạ tầng đã giúp bất động sản Hồ Tràm phát triển sôi động hơn so với những khu vực lân cận.
Nếu như thành phố Vũng Tàu chủ yếu chỉ có các khách sạn thì dải bờ biển từ Long Hải đến Hồ Tràm đang dần trở thành cung đường của những dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Khu vực này tập trung hàng loạt các dự án có quy mô lớn như Hồ Tràm Complex, NovaWolrd Hồ Tràm, Edenia Resort, Lagoona Bình Châu, The Hamptons Hồ Tràm, The Grand Hồ Tràm Strip,….
Sự quy tụ của các tên tuổi lớn đã đưa Hồ Tràm vào danh sách các địa phương có mặt bằng giá đất gia tăng nhanh nhất tại khu vực phía Nam.
Nói về tiềm năng phát triển của bất động sản Hồ Tràm, đại diện đơn vị phát triển dự án Ho Tram Complex – Tập đoàn Hưng Thịnh – đánh giá, khu vực này đang đứng trước cơ hội lớn để bật lên, trở thành điểm đến hấp dẫn phía Nam.
So với các điểm đến phải đi bằng đường hàng không, những thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại các khu vực cách Bangkok (Thái Lan) 2 – 3 giờ lái xe như Pattaya, Huahin,…sôi động hơn hẳn. Hồ Tràm sở hữu lợi thế tương tự, khi cách TP.HCM chưa đầy 2 giờ lái xe.
“Sự vươn lên của khu vực này không còn xa nữa khi mà các dự án hạ tầng giao thông kết nối ngày càng hoàn thiện”, đại diện Hưng Thịnh Land chia sẻ.
Đây cũng là lý do mà nhiều doanh nghiệp bất động sản chọn Hồ Tràm là điểm phát triển dự án bất động sản nghỉ dưỡng.